HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG – QMS DAVISOFT 

  Giới Thiệu:

        Trong thời đại phát triển ngày nay việc giao dịch tại các ngân hàng, nơi thu tiền điện, phòng công chứng, trường học, bệnh viện, phòng khám bệnh là một nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên số lượng khách hàng tại những nơi này thường rất đông nên khi đến để yêu cầu một số dịch vụ thường xuyên xảy ra tình trạng chờ đợi quá lâu, không trật tự. Điều này gây nhiều phiền phức đến khách hàng và khó khăn cho các đơn vị, làm giảm hiệu quả và chất lượng kinh doanh.

        Nhằm đáp ứng nhu cầu trên, công ty DAVISOFT đã thiết kế hệ thống XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG QMS (Queue Managenment Sytems) với ứng dụng của công nghệ thống tin và tự động hóa là một giải pháp hiệu quả, văn minh đối với các đơn vị kinh doanh. Nhờ hệ thống mà thời gian chờ đợi của khách hàng sẽ giảm xuống, tạo sự thuận lợi cho việc giao dịch diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, trật tự công bắng và chính xác. Từ đó tạo sự thoải mái, an tâm cho khách hàng đồng thời thể hiện cung cách phục vụ chuyên nghiệp, văn minh và có trách nhiệm của đơn vị.

Để dễ hiểu & xem các tính năng của Davisoft_QMS, bạn có thể: 

  1. Qui trình hoạt động và tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống xếp hàng QMSPro_Davisoft
  2. Đặc tính kỹ thuật của hệ thống xếp hàng
  3. Các model Davisoft QMS_Pro
  4. Mô hình bảo dưỡng xe
  5. Mô hình bệnh viện
  6. Mô hình ngân hàng
  7. Mô hình 01 cửa hành chính công
  8. Hệ thống lấy vé tự động trên xe buýt – DAVIBUS
  9. Những câu hỏi thường gặp

Mô hình giao dịch khi chưa có hệ thống xếp hàng 

Mô hình khi sử dụng hệ thống QMS – DAVISOFT

Cùng với chất lượng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chúng tôi đã triển khai lắp đặt cho nhiều đơn vị, tổ chức ở TPHCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

      Dưới đây là một số hình ảnh thực tế chúng tôi đã triển khai:

Trung tâm Hành chính công tỉnh Vĩnh Long

Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai

Honda Sông Trà 4, Quãng Ngãi

Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Nam

Hệ thống QMS-DAVISOFT được Công ty Cổ phần Công nghệ số Đại Việt nghiên cứu và phát triển với chất lượng đảm bảo, độ tin cậy cao, ổn định, dễ sử dụng, có khả năng nâng cấp để đáp ứng mọi yêu cầu về giải pháp xếp hàng của khách hàng.

Sản phẩm đã được cấp Chứng Nhận Thương Hiệu của Cục Sở Hữu Trí Tuệ – Bộ Khoa Học, Công Nghệ và Giấy Chứng nhân chất lượng là một trong những sản phẩm hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ số và tự động hóa mang lại lợi ích và hiệu quả cao trong cuộc sống

  TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG:

Hệ thống xếp hàng tự động QMS – DAVISOFT có thiết kế mở. Cho phép thiết lập các mô hình hàng đợi từ đơn giản đến phức tạp, tùy thuộc quy trình nghiệp vụ của từng đơn vị sử dụng, một cách nhanh chóng tạo sự thuận lợi và tính hiệu quả cao nhất cho khách  hàng và đơn vị.

 Sơ đồ hoạt động của hệ thống:

Cách thức giao dịch sử dụng hệ thống QMS:

          * Khách hàng vào, tự lấy số thứ tự tại máy in phiếu, sau đó ngồi chờ cho đến khi được gọi.

          * Giao dịch viên chỉ cần nhấn phím trên bàn phím gọi số, lúc đó số thứ tự của khách hàng sẽ hiện ra trên bảng điện tử, đồng thời hệ thống sẽ phát ra giọng đọc mời khách hàng đến giao dịch tại nhân viên giao dịch đó.

    Các tiện ích cơ bản của hệ thống:

  • Hệ thống lấy số thứ tự và gọi số một cách tự động
  • Phát ra âm thanh gọi số (khách hàng có thể tự cài đặt và ghi âm giọng đọc..)
  • Có thể cài đặt nhiều dịch vụ cho máy in số thứ tự
  • Người quản lý có thể theo dõi thông tin của quầy giao dịch trên bất kỳ 1 máy tinh nào trong mạng nội bộ.
  • Một quầy có thể phục vụ nhiều dịch vụ, 1 dịch vụ có thể được phục vụ tại nhiều quầy
  • Người quản lý có thể thay đổi dễ dàng nội dung, hình ảnh, kích thước vé… trên vé in số thứ tự
  • Trên vé in số thứ tự có thể in thêm các thông tin: ngày giờ, logo, hình ảnh, dịch vụ, các quầy sẽ phục vụ dịch vụ đó, số khách đang chờ, dang phục vụ đến vé nào…. và nhiều thông tin khác
  • Tự động lưu số liệu hiện tại khi cúp điện
  • Màn hình phụ có thể hiển thị câu thông báo khác nhau do người sử dụng tự soạn thảo (khi hệ thống sử dụng Led matrix)
  • Repeat lập lại số hiện tại
  • Gọi một số bất kỳ theo dạng phục vụ VIP
  • Chuyển dịch vụ giữa các quầy
  • Giới hạn số lượng giao dịch nếu cần
  • Cung cấp các báo cáo thống kê theo ngày, tháng… về kết quả giao dịch, lượng khách hàng…
  • Đặc biệt từ bất cứ nơi nào có kết nối Internet Ban Giám đốc vẫn xem tổng số lượt khách hàng đến giao dịch, đang giao dịch, lượng khách hàng còn đợi của mỗi khu giao dịch, mổi phòng/ Quầy mà không cần đến tận nơi quan sát
  • Khắc phục tình trạng khách hàng tập trung, chen lấn, hỏi chen ngang tại các quầy giao dịch, bàn làm việc của nhân viên
  • Đảm bảo được thứ tự ưu tiên giao dịch của khách hàng tại các quầy có cùng nghiệp vụ
  • Tiết kiệm thời gian cho khách hàng và đơn vị
  • Đáp ứng tốt, hợp lý và nhanh chóng khi có sự đột biến về số lượng khách hàng đến giao dịch
  • Nâng cao năng suất, chất lượng, cung cách làm việc của nhân viên
  • Ban lãnh đạo dễ dàng đánh giá được năng lực của nhân viên, lập kế họach phát triển bộ phận giao dịch cho phù hợp với số lượng người giao dịch
  • Tạo cảm giác an toàn, hài lòng và tin cậy cho khách hàng
  • Khách hàng cảm thấy mình được phục vụ chu đáo, tốt hơn và được trân trọng hơn tương xứng với châm ngôn “Khách hàng là thượng đế”
  • Tạo không gian giao dịch lịch sự, văn minh thể hiện cung cách phục vụ hướng đến khách hàng  của đơn vị.

CÁC THIẾT BỊ & TÍNH NĂNG TỪNG THIẾT BỊ TRONG HỆ THỐNG:   

1. Bàn phím gọi số, đặt tại quầy – Counter:

  • Kích thước: 110 x 150 x 30mm
  • Màn hình LCD 2 dòng hiển thị
  • Tự động cập nhật thông tin khi cúp điện
  • Gồm 16 phím bấm, tích hợp đầy đủ phím chức năng và phím số, các chức năng:

+ Gọi khách hàng kế tiếp;

+  Hoàn tất phục vụ một khách hàng;

+ Gọi lại một khách hàng với số lần tùy ý;

+  Lưu lại khách hàng để hệ thống gọi lại sau;

+ Chuyển khách hàng đến quầy/dịch vụ khác.

  • Cho phép xem số lượng khách hàng đã phục vụ, số lượng khách hàng đang chờ.
  • Cho phép đăng nhập/ đăng xuất hệ thống.
  • Khai báo tạm ngưng làm việc.
  • Có thể bỏ 1 số thứ tự trong hàng đợi
  • Có thể đóng quầy làm việc bằng cách:
  • nhập 0000 call (đèn led tắt);
  • Mở lại Quầy nhập 9999 call (đèn led sáng)
  • Chuẩn RS485
  • Nguồn 12V, 100mA

– Sử dụng nguồn từ trung tâm của dây tín hiệu UTP

– Vỏ: Nhựa đúc khuôn; logo 3D nỗi màu trắng/đen

– Cho phép cấu hình chuyển quầy tự động khi bấm “forward”

– Không sử dụng adapter

2. Màn hình hiển thị tại quầy – Subdisplay:

  • Hiển thị bằng Led 7 đoạn hoặc ma trận điểm.
  •  Hiển thị số thứ tự đang phục vụ, nhấp nháy
  • Có khả năng hiển thị chữ khi cần thiết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt có dấu
  •  Có thể hiển thị 3, 4 hoặc 6 chữ số
  • Có tính năng báo hiệu gây sự chú ý khi chuyển sang giao dịch mới
  • Giao tiếp RS485
  • Nguồn nuôi: 12V, 100mA
  • Kích thước: 233 x 91 x 30mm (Dài x Rộng x Cao)
  • Vỏ hộp: Nhựa đúc hộp màu tùy chọn thêm như Inox 304 hoặc sắt sơn tĩnh điện

3. Màn hình chính đặt tại các sảnh đợi – Maindisplay:

 Maindisplay 2 dòng:

  • Kích thước khung: 300 x 500mm
  • Gồm led matrix ở 2 dòng hiển thị số thứ tự, số quầy, mũi tên chỉ hướng đi.
  • Màn hình sẽ nhấp nháy khi vừa gọi số.
  • Có khà năng hiển thị câu thông tin

 Maindisplay tiêu chuẩn:

  • Hiển thị số 03 lượt giao dịch gần nhất bằng Led ma trận điểm: Số thứ tự (04 số), số quầy (02 số), mũi tên chỉ hướng đi (04 hướng: Trái, Phải, Trên, Dưới).
  • Tích hợp các hiệu ứng đẹp mắt khi chuyển sang số thứ tự mới.
  • Có khả năng thay đổi phông chữ,cỡ chữ khác nhau
  • Có khả năng hiển thị câu thông tin
  • Gồm 6 leds ma trận, kích thước mỗi led: 60x60mm (Dài x Rộng) cho mỗi dòng.
  • Kích thước mỗi điểm: 5mm. Khoảng cách giữa 2 điểm tính từ tâm: 8mm
  • Giao tiếp RS485
  • Nguồn nuôi: 12V, 600mA
  • Kích thước: 500 x 430 x 30mm (Dài x Rộng x Cao)
  • Vỏ hộp: Sắt sơn tĩnh điện màu đen xám.

4. Bảng hiển thị chính dùng phần mềm hiển thị lên ti vi LCD:

Sử dụng TV LCD làm màn hiển thị chính Bộ thiết bị bao gồm:
–    TV LCD, chia tín hiệu TV, module phần mềm hiển  thị trên TV LCD
–    Cho phép hiển thị video clip, hình ảnh các loại định dạng jpg, gif, png, bmp, pcx…
–   Tiêu chuẩn gồm 4 vùng hiển thị: Số phiếu, số quầy; Video quảng cáo, tuyên truyền; Bảng giá; Câu thông báo….
–    Cho phép tùy chọn ẩn/hiện các vùng hiển thị này
–    Cho phép tùy chọn số dòng số phiếu, số quầy cho phù hợp với số lượng quầy giao dịch của hệ thống.
–    Phát âm thanh mời khách hàng đến quầy giao dịch
–    Tùy chỉnh theo yêu cầu của Khách hàng.

5. Máy in và bàn phím lấy số: – Ticket Printer :

–    Sử dụng máy in nhiệt SamSung và Epson

–   Hình thức và nội dung bàn phím lấy số được thiết kế theo yêu cầu khách hàng.

–    Có khả năng mở rộng 20 dịch vụ

–    Có tích hợp bộ điều khiển trung tâm in phiếu theo thứ tự.

–    Thiết kế mẫu phiếu in dễ dàng, nhỏ gọn

–    Thiết kế mẫu logo cho phiếu in.

–     In phiếu theo series cho từng loại dịch vụ.

–   Với chức năng giới hạn thời gian in phiếu, giới hạn số phiếu cho phép người sử dụng dễ dàng kiểm soát lượng phiếu in.

–      Tốc độ in phiếu tức thì (01s/1vé), dao cắt tự động

–       Báo hiệu sắp hết giấy in, đang in vé.

6. Kiosk lấy số thứ tự Touch Screen

–   Màn hình cảm ứng đa điểm, kích thước: 17”, 21.5”, 24”

–    Tự động in vé thứ tự khi chạm tay vào màn hình cảm ứng

–    Dùng máy in nhiệt tốc độ in cao, giấy in nhiệt giá thành thấp, dao cắt tự động, không bị kẹt giấy.

–    Cho phép định dạng và thay đổi nội dung in trên vé ngay trong lúc hệ thống đang hoạt động.

–    In logo, tên dịch vụ, số quầy dự kiến sẽ phục vụ trên vé thứ tự

–    In nhiều thứ Tiếng: Việt, Anh

–    Cho phép in một hoặc nhiều liên vé cho một số thứ tự.

–     Dùng phần mềm cài đặt các dịch vụ, số lượng dịch vụ được cài đặt không hạn chế

–     Giao tiếp TCP/IP.

–     Dùng nguồn AC 220V

–     Chất liệu: tủ sắt sơn tĩnh điện

7. Bộ điều khiển trung tâm ( Hub):

–     Kết nối các thiết bị của hệ thống với máy vi tính, phân chia tín hiệu điều khiển từ bộ vi xử lý

–     Có 12 cổng kết nối cho các thiết bị và liên kết dữ liệu

–     Có đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động

–     Gửi và nhận dữ liệu thông qua cổng RS232

–     Một hộp điều khiển cho phép kết nối tối đa 256 thiết bị.

–     Cho phép kết nối nhiều hộp điều khiển để có được hệ thống lớn hơn.

–      Giao tiếp RS485, tốc độ truyền dữ liệu cao, truyền xa tới 1000m

–      Nguồn 12V

–      Kích thước: 190x80x26mm

–      Vỏ hộp: Sắt sơn tĩnh điện, màu đen nhám

Đặt biệt:

– Sử dụng nguồn tập trung cho toàn bộ hệ thống
– Không sử dụng adapter riêng lẻ (vì không an toàn)
– Dùng dây tín hiệu UTP cho tín hiệu và nguồn đến các thiết bị khác từ bộ điều khiển trung tâm này
– Cho phép đi nối tiếp 01 port cho toàn hệ thống hoặc dùng các port riêng lẻ cho mỗi quầy.
– Có tín hiệu đèn nhấp nhái trang thái xanh/đỏ để biết thiết bị hoạt động hay ngừng mà dễ theo dõi sửa chữa trong hệ thống
– Mở rộng cho nhiều Hub trung tâm

8. Hệ thống âm thanh: -Speaker :

–        Có khả năng lập trình để phát ra âm thanh (tự động đọc số vé) của nhiều ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh.

–        Giọng đọc chuẩn, rõ ràng, thân thiện với người nghe.

–       Tích hợp âm thanh chuông báo khi gọi khách hàng

–       Dễ dàng chọn mẫu âm thanh hoặc thâu âm lại cho hệ thống.

–       Cho phép cài đặt các câu thông báo với khách hàng theo thời gian định trước.

–        Có thể tùy chọn nhiều kiểu dáng phù hợp với văn phòng giao dịch.

–        Có amply độc lập để tùy chỉnh âm thanh.

9. Thiết bị đánh giá chất lượng phục vụ:

Có các mẫu tùy theo nhu cầu từng đơn vị:
Phần mềm đánh giá được cài trên máy tính bảng, thiết bị được kết nối qua mạng wifi
Kết quả đánh giá được lưu trữ trên máy chủ online
Kết nối hệ thống xếp hàng Davisoft Qms_pro thông qua số thứ tự
Bình chọn theo từng số thứ tự đang giao dịch.
Có chức năng chụp hình người đánh giá
Mỗi giao dịch chỉ được bầu chọn một lần, giao dịch viên không được biết kết quả bình chọn
Xem báo cáo thông kê theo ngày, tháng, năm, phòng, nhân viên, nhóm, khu vực, công ty,….
Nâng cao năng suất, chất lượng, cung cách làm việc của nhân viên
Tạo cảm giác an toàn, hài lòng và tin cậy cho khách hàng
Năm sản xuất: 2020
Xuất xứ : Việt Nam
Phần mềm được viết bởi: DAVISOFT VIETNAM 

10. Phầm mềm quản lý trung tâm – Davi-QMS SoftPro

   •  Phần mềm có giao diện đẹp dễ sử dụng, hỗ trợ ngôn ngữ Việt, Anh với font Unicode

   •  Có khả năng hiển thị: Tình hình giao dịch theo nhân viên: gồm Mã nhân viên, Tên nhân viên,tên quầy, tên dịch vụ, số lượng khách hàng, thời gian phục vụ khách…

   •  Có thể cài đặt, định dạng lại mẫu vé thứ tự của hệ thống, và tùy chỉnh số lượng vé in ra trong quá trình hoạt động
   •  Cho phép xem, in các báo cáo, thống kê của hệ thống bằng bảng kê, hoặc biểu đồ.
   •  Có thể báo cáo chi tiết theo từng nhân viên/ dịch vụ trong ngày hoặc từ ngày…đến ngày bao gồm: thời gian đăng /xuất, tên nhân viên/dịch vụ, số quầy làm việc, số dịch vụ, các số thứ tự đã phục vụ, thời gian phục vụ một khách hàng, thời gian kết thúc dịch vụ, thời gian chờ….
   •  Tích hợp sẵn trình giúp đỡ (help), hướng dẫn người quản trị hệ thống cách cài đặt, cách sử dụng hệ thống theo từng danh mục mạch lạc dễ hiểu, thân thiện với người sử dụng.
   •  Cho phép thiết lập các cấu hình mở rộng như đóng/mở các quầy và dịch vụ khác nhau.
   •  Cấu hình các dịch vụ phát sinh một cách đơn giản, đặc biệt có thể đặt lại số số thứ tự (QMS) khi cần.
   •  Đảm bảo phần mếm giao tiếp tốt hệ thống thu tiền và quản lý hóa đơn thông qua số QMS.
   •  Phần mềm có dung lượng nhỏ gọn,với hệ điều hành Window,cho phép tự khới động chương trình khi khởi động máy tính.
   •  Có thể cập nhật phiên bản mới dễ dàng miễn phí qua nạng internet.
   •  Dễ dàng nâng cấp thành hệ thống xếp hàng với tính năng cao hơn.
Đặt biệt đọc loa tự động song ngữ: VN-Anh; Anh – Campuchia; VN-Anh-Hoa; VN-Anh-Pháp Hoặc chọn in số thứ tự là tiếng việt thì đọc loa Tiếng việt; còn nếu chọn in số thứ tự là Tiếng anh thì đọc loa là Tiếng anh, còn nếu chọn in số thứ tự là Tiếng Hoa thì đọc loa là Tiếng hoa, v.v.v cho phép Khách hàng ghi âm lại ngôn ngữ và copy vào máy tính để chọn chỉnh thao ý.
Phần mềm cho phép mở rộng đến các Tivi LCD để hiển thị danh sách hàng chờ và kết hợp các video clip để quảng cáo hay thông báo
Khả năng phần mềm kết nối tốt với các CSDL khác tốt như Access, SQL Server; Ocacle,…của các Phần mềm của bệnh viện hiện đang sử dụng để cấp phát số thứ tự của các phòng khám

Đặc biệt:
1. Lấy số thứ tự từ phần mềm thay cho bàn điều khiển cấp stt từ bên ngoài (dự phòng khi bàn phím cấp stt hỏng)
2. Từ xa xem trạng thái các quầy hoạt động và lượng khách hàng chờ cho toàn bộ hệ thống mình
3. Hỗ trợ module update lên website hay CSDL SQL server máy chủ từ xa
3. Cho phép từ lễ tân gọi số đưa vào các quầy
4. Cho phép từ lễ tân cấp số từ máy tính
5. Tự động đẩy số trình tự vào các quầy để phân chia điều cho các nhân viên khi lượng khách hàng đến giao dịch lưa thưa
5. Cấm in, cấm quầy, thay đổi thông tin in phiếu, cho phép đặt số thứ tự khởi tạo cho mỗi quầy hay cho từng phân luồng
6. Một quầy được phép phục vụ nhiều phân luôn khác nhau và xếp trình tự ưu tiên từng phân luồng
6. Cho phép đặt chuyển quầy tự động từ phân luồng này đến phân luồng khác hay từ quầy này sang quầy khác,….
7. Dữ liệu được lưu trữ để đối chiếu, báo cáo & thống kê; Tình năng suất nhân viên phục vụ, thời gian phục vụ và đánh giá theo biểu đồ báo cáo nhanh cho lãnh đạo
8. các nơi sẽ được tập trung về trung tâm máy chủ để tiện quản lý và đánh giá hiệu quả từng nơi, từng khu, từng dịch vụ,….
9. Nâng cấp từ xa khi cần thay đổi.